Kem đặc trị thâm quầng mắt nào tốt nhất hiện nay?

Kem đặc trị thâm quầng mắt nào tốt nhất hiện nay?

Kem đặc trị thâm quầng mắt hiện nay rất nhiều. Tuy nhiên, loại nào là tốt nhất ắt hẳn là câu hỏi của rất nhiều chị em. Cách dùng cụ thể như thế nào cho hiệu quả cao? Tất cả sẽ được giải đáp cụ thể trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

8 Nguyên nhân thâm quầng mắt là gì?

Đôi mắt được ví von như cửa sổ tâm hồn - là trái tim thứ hai thể hiện chân thực những cảm xúc. Một đôi mắt sáng đẹp, khỏe khoắn sẽ giúp cho cả nam lẫn nữ giới trông luôn tươi trẻ và thu hút người đối diện hơn.

Tuy nhiên, tình trạng thâm quầng khiến chúng ta trông già nua nhiều so với tuổi thật của mình. Có rất nhiều nguyên nhân khiến mắt luôn trong trong tình trạng mệt mỏi, uể oải và thâm quầng là:

  • Do di truyền: Có rất nhiều người làn da dưới mắt mỏng hay có nhiều các mạch máu nhỏ. Lúc này, sự phân bổ melanin quá nhiều là do di truyền của cha mẹ, ông bà và đây là tình trạng tự nhiên rất khó xử lý.

  • Do thiếu ngủ: Bởi vì ngủ không đủ giấc sẽ làm máu không được lưu thông được, thiếu oxy. Lúc này, da không được cung cấp đủ dinh dưỡng và hình thành vùng thâm quầng ở dưới mắt, lâu dần gây ra nếp nhăn lão hóa mất thẩm mỹ.

  • Không tẩy trang sạch: Những bạn thường xuyên trang điểm quanh viền mắt, đặc biệt là vùng mí mắt sẽ có khả năng bị thâm quầng cao, mỹ phẩm trang điểm tích trữ lâu ngày, phấn mắt lắng đọng các sắc tố quanh mắt. 

  • Do cơ thể thiếu nước: Khi cơ thể thiếu nước, các mạch máu dưới lớp biểu bì nhạy cảm ở mắt sẽ bị sưng lên. Từ đó gây ra bọng mắt và thâm, trông thiếu sức sống và không linh hoạt như trước.

  • Do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều: Tia tử ngoại của có trong ánh nắng mặt trời làm kích ứng các hắc tố melanin dưới lớp biểu bì tăng cao.

  • Do hút thuốc lá và dùng chất kích thích: Lạm dụng nhiều thuốc lá, rượu bia hay cà phê cũng là lý do khiến các mạch máu bị co lại. Từ đó làm máu kém lưu thông, gây ra nếp nhăn và thâm quầng dưới mắt.

  • Do ăn uống chất không đủ chất dinh dưỡng: Những bữa ăn nghèo nàn, ít uống nước cơ thể sẽ phản ứng, từ đó biểu hiện quầng thâm ở vùng da mắt.

  • Do các bệnh lý khác: Một nguyên nhân nữa khiến bạn bị thâm quầng mắt đó là bị các bệnh liên quan đến gan, tim, thận, tuyến giáp và một số cơ quan khác. Đây chính là lý do tại sao những người mắc bệnh mãn tính thần sắc rất kém.

 

Có bao nhiêu cách đặc trị thâm quầng mắt?

Sau khi tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra thâm quầng thâm mắt, bạn có thể xử lý được tình trạng này bằng nhiều phương pháp khác nhau. 

Có 3 biện pháp xử lý phổ biến nhất hiện nay:

  • Phương pháp tự nhiên: Cách trị quầng thâm mắt này sẽ sử dụng nguyên liệu tự nhiên 100% đảm bảo lành tính. Ưu điểm của cách này là rất an toàn, thuần chay và không cần sợ bị kích ứng da và giá thành thì hợp lý, dễ thực hiện. Tuy nhiên cách này đòi hỏi bạn cần phải đầu tư công sức, kiên trì vì hiệu quả cần một thời gian rất dài.

  • Can thiệp thẩm mỹ: Đây được xem là phương pháp hiệu quả có thể cảm nhận ngay lập tức. Các chuyên gia sẽ sử dụng máy móc, công nghệ hiện đại giúp xóa quầng thâm mắt nhanh chóng. Tuy nhiên, về hiệu quả lâu dài thì không ai dám chắc chắn 100%. Chưa kể chi phí thực hiện cũng khá cao, tiềm ẩn rủi ro nên phương pháp này vẫn khiến nhiều người băn khoăn.

  • Sử dụng kem trị thâm quầng mắt: Dùng kem trị thâm quầng mắt là phương pháp được mọi người áp dụng nhiều nhất hiện nay. Cách này không chỉ đảm bảo hiệu quả nhanh chóng, an toàn mà còn phù hợp với mọi đối tượng khác nhau.

Như vậy có thể thấy rằng, sử dụng kem đặc trị thâm quầng mắt có ưu điểm vượt trội nhất. Những sản phẩm này còn có giá bán cực kỳ hợp lý, ai bận rộn với công việc hay học tập chỉ cần bỏ ra vài phút dùng hàng ngày là được.

Đó là chưa kể thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang theo bên người đi công tác hoặc du lịch xa. Ai cũng có thể sử dụng những dòng sản phẩm này để cải thiện vùng da mắt, lấy lại khuôn mặt rạng ngời và tràn đầy sức sống.

 

Ageless Cream - Xóa mờ dấu hiệu tuổi tác 

Loại kem dưỡng mắt Ageless Cream đến từ thương hiệu Bitox đã ra mắt trên thị trường từ giữa năm 2022. Tính đến nay sản phẩm đã được nhiều người ưa chuộng bởi khả năng cấp ẩm tức thì, mang đến vùng da mịn màng, tươi sáng mà còn xóa đi những dấu hiệu lão hóa vô cùng hiệu quả. 

Kem xóa nhăn mắt của nhà Bitox được nghiên cứu và ra mắt đặc biệt phù hợp để điều trị quầng thâm cũng như vùng da mắt khô ráp nhờ có sự góp mặt của các hoạt chất tối ưu như: Hydrolyzed Collagen, Citric Acid, Magnesium Aluminum Silicate và Sodium Silicate. 

Đúng như tên gọi “Ageless”, kem dưỡng mắt này có tác dụng tái tạo và phục hồi tế bào da, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa như bọng mắt, quầng thâm, vết chân chim,... 

Bên cạnh đó, sản phẩm còn cải thiện độ săn chắc và đàn hồi cho vùng da quanh mắt, làm mờ nếp nhăn chỉ trong thời gian rất ngắn. Để đạt được hiệu quả tối ưu, bạn nên sử dụng sản phẩm đều đặn mỗi buổi tối.

 

LỜI KẾT

Đối với một số người, bọng mắt là yếu tố khiến gương mặt trông mệt mỏi, kém rạng rỡ hơn rất nhiều. Thế nhưng từ nay chắc chắn rằng bạn sẽ không còn phải lo lắng về tình trạng này nữa khi đã có Ageless Cream. 

← Bài trước Bài sau →