Nếp nhăn cổ: 6 kỹ thuật đã được chứng minh để thoát khỏi nếp nhăn ở cổ

Nếp nhăn cổ: 6 kỹ thuật đã được chứng minh để thoát khỏi nếp nhăn ở cổ

Một số người vẫn ngạc nhiên bởi sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa vùng cổ nên rất muốn xóa nếp nhăn ở vị trí này. Đôi khi chỉ tập trung vào chăm sóc da mặt mà bỏ quên việc xoá nếp nhăn ở cổ. Dưới đây là một số thông tin hữu ích xoay quanh nếp nhăn ở khu vực này và cách loại bỏ chúng.

 

Tại sao các nếp nhăn ở cổ lại xuất hiện?  

Da cổ rất giống với phần da mặt. Tuổi tác càng cao và mỗi ngày khi tiếp xúc với các yếu tố môi trường như ô nhiễm và tia UV, da sẽ dần mất đi độ đàn hồi và tông màu. 

Thêm vào đó, quá trình sản xuất collagen giảm dần khiến da bắt đầu có tình trạng chảy xệ. Da bạn lúc này tạo ra các nếp gấp hoặc nếp nhăn nơi mà trước đây đã từng mịn màng và đồng đều.

Nếp nhăn thường xuất hiện ở vùng mặt và cổ khi bước vào độ tuổi 20 và 30. Nhiều người cho biết họ nhận thấy những nếp nhăn nổi rõ hơn trên cổ trước cả phần mặt. Tuy nhiên, đối với hầu hết mọi người, da cổ thường không xuất hiện các nếp nhăn quá rõ ràng cho đến khoảng 50 tuổi. 

 

6 Liệu pháp xoá nếp nhăn ở cổ hiệu quả bậc nhất 

Cải thiện vẻ ngoài tổng thể của làn da bằng cách làm theo những gợi ý sau đây về cách loại bỏ nếp nhăn ở cổ.

1. Tập các bài tập chuyên dành cho cổ

Các động tác này sẽ làm săn chắc và săn chắc cơ cổ, tăng lưu lượng máu đến khu vực này. Đồng thời bài tập cổ và yoga mặt còn thúc đẩy sản xuất collagen. 

Có thể nói phương pháp này là “vũ khí” không thể thiếu trong cuộc chiến chống lão hóa da và nếp nhăn vùng cổ. Lưu ý rằng các bài tập cổ chỉ ngăn được ngừa sự hình thành các nếp nhăn ở cổ hơn là loại bỏ các nếp nhăn hiện có.

 

2. Sử dụng kem dưỡng da cổ 

Các chuyên về da đã đưa ra lời khuyên về các loại kem, serum có chứa vitamin C, Collagen đặc biệt hiệu quả khi dùng cho vùng da này. 

Các thành phần này sẽ hoạt động như chất chống oxy hóa khi thoa lên da và bảo vệ da chống lại tác hại của tia UV đồng thời làm tăng yếu tố collagen.

Đặc biệt retinol cũng là một trong những hoạt chất vô giá khi nói đến việc tái tạo tế bào. Nó đẩy nhanh quá trình luân chuyển tế bào để tạo ra làn da trẻ trung, mềm mại hơn.

Để các nàng không phải mất quá nhiều thời gian trong việc tìm kiếm loại kem dưỡng nào phù hợp cho vùng cổ thì Timeless Code - ứng cử viên sáng giá chuyên xóa nếp nhăn ở cổ. 

Sản phẩm này đến từ nhà Boxtox sau thời gian dài ấp ủ nghiên cứu để phù hợp nhất cho làn da của phụ nữ châu Á. Chưa dừng lại đó, “em” này còn được ứng dụng công nghệ hàng đầu của Hàn Quốc, kết hợp với hàng loạt các hoạt chất có lợi cho làn da. 

Trong Timeless Code rất giàu hàm lượng Collagen nên khi thoa lên da sẽ lập tức thẩm thấu nhanh, không gây rít, tạo cảm giác khó chịu. Thay vào đó những nếp nhăn ở vùng cổ sẽ nhanh chóng được lấp đầy đến dịu kỳ. 

Dòng kem này không chỉ xóa nếp nhăn ở cổ mà còn hiệu quả trên cả những vùng da mắt và toàn bộ gương mặt chỉ sau từ 3 - 4 tuần sử dụng. Các nàng sẽ cảm nhận rõ rệt sự ẩm mịn, căng mướt và không còn phải lăn tăn lo lắng đến các dấu hiệu lão hóa “rình rập” như trước đây nữa. 

 

3. Tẩy tế bào chết cho cổ

Các tế bào chết là nguyên nhân làm xỉn màu da một cách đáng kể. Tẩy đi lớp da chết sẽ loại bỏ những tế bào này cùng với bụi bẩn và dầu gây mụn tích tụ trong lỗ chân lông. 

Khi đó làn da của bạn sẽ trở nên tươi trẻ hơn. Hãy ưu tiên sử dụng các sản phẩm được thiết kế đặc biệt cho từng loại da và tránh các thành phần dễ gây kích ứng. Lưu ý rằng chỉ nên tẩy nhẹ nhàng và không quá 3 lần /tuần.

 

4. Tiêm filler vùng cổ 

Đây là chất làm đầy da được tiêm vào da vùng cổ để làm mịn bề mặt. Tuy nhiên đối với phương pháp này, bạn cần phải được sự tư vấn kỹ lưỡng của các chuyên gia hoặc bác sĩ chuyên môn trước khi thực hiện. 

Đồng thời khi lựa chọn kỹ thuật chăm sóc da vùng cổ này để xóa nếp nhăn, hãy lưu ý rằng kết quả chỉ là tạm thời, không chắc chắn nó sẽ có hiệu quả lâu dài.

 

5. Tiêm Botox cổ 

Ngoài tiêm Filler thì còn có một lựa chọn khác để loại bỏ nếp nhăn ở cổ là Botox. Liệu pháp này có lẽ đã trở nên quá quen thuộc trong những năm vừa qua. 

Khi tiêm Botox đồng nghĩa với việc bạn đã đưa một lượng nhỏ độc tố botulinum vào da. Nhiều tác dụng phụ liên quan đến phương pháp này, vì vậy cần thảo luận với chuyên gia chăm sóc sức khỏe trước khi tiêm.

 

6. Phẫu thuật căng da cổ

Một số cuộc phẫu thuật có thể được thực hiện để loại bỏ các nếp nhăn ở cổ. Nhiều biện pháp liên quan đến việc loại bỏ một lượng nhỏ da và kéo căng nó trở lại vị trí cũ, giúp da cổ có vẻ căng hơn. 

Tuy nhiên, thực hiện phẫu thuật sẽ phải gây mê khi thực hiện và thời gian phục hồi khác nhau.

 

Làm thế nào để ngăn ngừa nếp nhăn ở cổ?

 

Nếu bạn quan tâm đến cách nào để ngăn ngừa nếp nhăn ở cổ quay trở lại thì ãy thử một trong các chiến lược sau:

 

Đừng quên bôi kem chống nắng

Bảo vệ da khỏi các tia có hại của ánh nắng mặt trời luôn là lời cảnh báo đầu tiên nếu bạn muốn có một làn da hoàn hảo. Đã là quá quen thuộc khi các chuyên gia khuyên bạn nên thoa kem chống nắng bất cứ khi nào bạn có kế hoạch hoạt động ngoài trời. 

Thế nhưng, chúng ta chỉ thường bôi kem chống nắng cho khuôn mặt mà đã vô tình quên mất cổ cũng là vị trí rất quan trọng cần được bảo vệ. Hãy nhớ rằng bạn vẫn cần thoa kem chống nắng ngay cả khi đã thoa kem nền. Sản phẩm chống nắng được khuyên dùng cần phải có chỉ số SPF ít nhất là 30.

 

Cố gắng uống đủ nước mỗi ngày

Uống nhiều nước sẽ giữ cho làn da tươi trẻ. Đây cũng là một trong những cách tuyệt vời để đào thải độc tố ra ngoài. Hơn nữa, khi cơ thể bị mất nước, da vùng cổ cũng sẽ mất đi độ đàn hồi và săn chắc.

 

Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm là bước rất quan trọng trong quy trình chăm da hằng ngày. Mặc dù nhiều người chăm chỉ thoa các sản phẩm chăm sóc da mặt, nhưng bỏ qua việc chú ý đến phần cổ.  

Điều này đặc biệt quan trọng khi da lão hóa và trở nên khô hơn. Nhiều thay đổi trong cơ thể, bao gồm cả kết cấu sẽ khiến da bạn “xuống cấp” trầm trọng.

 

Xây dựng chế độ ăn lành mạnh 

Tuân thủ một chế độ ăn uống cân bằng có lợi cho sức khỏe. Ăn uống lành mạnh sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể cần để thực hiện quá trình trao đổi chất. 

Thức ăn cũng góp phần sản sinh tế bào mới và cung cấp chất chống oxy hóa, có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn ở cổ.

 

Kiểm soát căng thẳng

Có thể bạn chưa biết, sự căng thẳng mãn tính sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình lão hóa da sớm. Vậy nên cố gắng dành một chút thời gian mỗi ngày để thư giãn mỗi ngày. 

Đừng xem thường vì ngay cả một khoảng thời gian ngắn nghỉ ngơi cũng có thể tạo ra sự khác biệt đáng ngạc nhiên về cách mà các bộ phận trong cơ thể ‘tái” hoạt động.

 

LỜI KẾT

Bài viết trên đã tổng hợp rất nhiều cách xoá nếp nhăn ở cổ rất hữu hiệu để các nàng có thể tham khảo áp dụng. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng  Timeless Code để có những trải nghiệm tuyệt vời trên làn da, đặc biệt là ở vùng cổ nhé! 

← Bài trước Bài sau →