Top 5 cách xóa nhăn rãnh cười hiệu quả nhất

Top 5 cách xóa nhăn rãnh cười hiệu quả nhất

“Xóa nhăn rãnh cười” đang là từ khóa được tìm kiếm rất nhiều trên google. Bởi đây là dấu hiệu tuổi tác mà rất nhiều chị em đang quan tâm. Nó gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và sự tự tin của chị em phụ nữ. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây vì bạn sẽ biết số cách để khắc phục tình trạng này.

Nếp nhăn rãnh cười là gì? Vì sao nên xóa nhăn rãnh cười? 

Nếp nhăn rãnh cười là những đường lõm kéo dài từ hai bên mũi, cong quanh miệng và đôi khi có thể kéo dài đến cằm. Khi chúng ta già đi, những đường này có xu hướng sâu hơn. 

Đó là lý do khi nếp nhăn rãnh cười xuất hiện sẽ khiến chúng ta trông già hơn so với thực tế và không một ai muốn điều đó xảy ra.

Do đó, để nét mặt luôn tươi trẻ và mịn màng hơn, điều đầu tiên chúng ta cần làm là ngăn chặn sự hình thành của nếp nhăn nơi rãnh cười. Đồng thời khắc phục và xóa tan những nếp nhăn đang sẵn có. 

Nguyên nhân hình thành nếp nhăn rãnh cười

Có rất nhiều nguyên nhân hình thành nên rãnh cười. Trong đó có cả yếu tố bên trong lẫn bên ngoài như:

Yếu tố bên trong

  • Thiếu collagen: Từ 30 tuổi trở đi, cơ thể dần mất đi khả năng sản sinh collagen. Khi da không được cung cấp đủ lượng collagen cần thiết để làm nhiệm vụ co giãn và đàn hồi cơ mặt. Từ đó sẽ dẫn tới da bắt đầu khô hơn và hình thành nếp nhăn ở mũi và má.

  • Cảm xúc của gương mặt: Khi bạn khóc, cười hay thể hiện các biểu cảm trên gương mặt lâu dần sẽ hình thành nếp nhăn. Ở nơi mũi và má phải hoạt động, co thắt hàng ngàn lần mỗi ngày, nên việc xuất hiện các nếp nhăn là điều khó có thể tránh khỏi.

  • Bắt đầu lão hóa, tuổi tác tăng: Một số trường hợp, đặc biệt đối với phụ nữ sau thời kỳ sinh đẻ, thì quá trình lão hóa sẽ  diễn ra nhanh hơn.

  • Do yếu tố di truyền: Một số người do tính chất da yếu, lão hóa trước tuổi hoặc rãnh nhăn mũi má xuất hiện từ khi còn nhỏ do gen di truyền.

Yếu tố bên ngoài

  • Mất nước: Lý do hàng đầu khiến nhiều người xuất hiện những nếp nhăn là do cơ thể không được cung cấp đủ lượng nước cần thiết. Tình trạng này dẫn đến các tế bào trên da bị mất nước, giảm sự đàn hồi. 

  • Không bảo vệ da cẩn thận: Khi da thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, mà không dùng kem chống nắng hay che chắn cẩn thận, sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. 

  • Không vệ sinh da sạch sẽ: Mỗi ngày da tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày, sẽ gây ra bí tắc lỗ chân lông khiến da xuống cấp nhanh chóng.

  • Nhịp độ sinh hoạt: Chế độ ăn uống sẽ góp phần quyết định tốc độ lão hóa của da. Nạp quá nhiều thực phẩm cay nóng, sử dụng rượu bia thường xuyên hoặc ngủ muộn, dùng điện thoại ban đêm... cũng là một trong những yếu tố tác động xấu rất nhiều đến da và hình thành rãnh cười.

5 cách xóa nhăn rãnh cười hiệu quả

Nếp nhăn rãnh cười là dấu hiệu của tuổi tác và là điều mà chúng ta không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, chúng ta có thể hoàn toàn làm chậm tiến trình của lão hóa. 

Sau đây là 5 cách để xóa nhăn rãnh cười:

1. Giữ nước và dưỡng ẩm cho da 

Bổ sung serum và kem dưỡng ẩm vào mỗi buổi sáng sẽ góp phần giữ cho làn da của bạn đủ ẩm và đủ nước. Từ đó hạn chế xuất hiện các nếp nhăn. Bởi khi da khô thì các nếp nhăn có xu hướng lộ ra nhiều hơn.

2. Tẩy tế bào chết thường xuyên

Đây là một điều tưởng đơn giản nhưng lại vô cùng cần thiết và có rất nhiều người bỏ qua bước này. Tẩy tế bào chết được xem là bước quan trọng mà chu trình dưỡng da nào và việc chống lão hóa hay nếp nhăn cũng không thể thiếu bước này. 

3. Sử dụng kem chống nắng ngay cả khi bạn chỉ ở trong nhà

Như đã chia sẻ, việc da tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp là nguyên nhân khiến da hư tổn và lão hóa rất nhanh. Một trong những giải pháp tốt nhất để giữ cho làn da của bạn không bị lão hóa sớm là sử dụng kem chống nắng. Công thức kem chống nắng nên có là SPF từ 30+ với phổ rộng.

4. Ăn uống đủ chất, nên có một lối sống lành mạnh

Bổ sung chế độ ăn uống của bạn với các chất dinh dưỡng đa lượng có chứa vitamin C và các sản phẩm thúc đẩy sản xuất collagen. Collagen là một loại protein cung cấp cấu trúc và độ đàn hồi cho da của chúng ta. 

Đây cũng được xem là cách ngăn chặn quá trình xuất hiện nếp nhăn rãnh cười hiệu quả từ bên trong. Bên cạnh đó, đừng quên ngủ nghỉ đúng giờ và khoa học, hạn chế sử dụng các chất kích thích.

5. Dùng bộ đôi sản phẩm xóa nhăn rãnh cười AGELESS CREAM & TIMELESS CODE

Thấu hiểu được các vấn đề liên quan đến nếp nhăn rãnh cười mà Boxtox đã cho ra đời bộ đôi sản phẩm Ageless Cream & Timeless Code. Sự kết hợp hoàn hảo này là giải pháp hữu hiệu cho những ai gặp các vấn đề về lão hóa.

Với công nghệ tiên tiến đến từ các chuyên gia hàng đầu Hàn Quốc. Kem có kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh chóng, không hề gây cảm giác bết rít khó chịu.

Cùng với những hoạt chất lành tính, nhẹ dịu từ nhiên như: Rau diếp cá, collagen, chiết xuất nhân sâm, .. Do đó kem phù hợp với nhiều vùng da đặt biệt là những làn da nhạy cảm. Mang đến sự an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

Chưa dừng lại ở đó, sản phẩm Timeless Code mang đến công dụng thần kỳ khi có khả đánh bay nếp nhăn chỉ trong 60 giây. Bên cạnh đó, bộ đôi này còn mang đến nhiều công dụng khác, cụ thể như: 

  • Cung cấp một làn da ngậm nước tốt, cải thiện độ đàn hồi của da 

  • Ngăn chặn và làm giảm sự hình thành của rãnh nhăn và nếp nhăn 

  • Làm mờ vết thâm nám, vết sạm

  • Giữ cho làn da luôn mịn màng, săn chắc và rạng rỡ

Sự kết hợp nổi trội giữa 2 sản phẩm mang lại sự hiệu quả tối ưu cho các vấn đề về nếp nhăn rãnh cười hay lão hóa khác. Nếu vừa muốn da đẹp tức thì vừa mang lại cảm giác dễ chịu cho da, nhất định không thể bỏ lỡ sự kết hợp hoàn hảo này! 

Kết luận

Trên đây là một số thông tin liên quan đến xóa nhăn rãnh cười. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức bổ ích để bạn có thể bổ sung vào chu trình dưỡng da của mình. Đừng quên Boxtox sẽ luôn là người bạn đồng hành trên chặn đường níu những nét đẹp thanh xuân của mình bạn nhé.

← Bài trước Bài sau →