8 cách trẻ hóa da xỉn màu bạn nhất định phải biết

8 cách trẻ hóa da xỉn màu bạn nhất định phải biết

 

Nếu làn da trông xỉn màu, bạn có muốn biết nguyên nhân và cách để trẻ hóa da sáng khỏe và tràn đầy sức sống trở lại không? Trong bài viết này sẽ giúp bạn đưa ra 8 cách được bác sĩ da liễu khuyên thực hiện để tạm biệt làn da kém sắc.

 

Hướng dẫn 8 cách để trẻ hóa làn da xỉn màu

Dường như ai rồi cũng sẽ phải đối mặt với tình trạng da xỉn màu. Nhưng nếu bạn thường xuyên thức dậy với làn da kém sáng, có lẽ đã đến lúc nên tự hỏi mình nên làm gì để cải thiện làn da rồi đấy.

 

1. Tránh tẩy tế bào chết quá mạnh 

Tránh tẩy tế bào chết quá mạnh và dùng loại xà phòng có axit cao vì có thể làm khô hay gây kích ứng da. Ngoài ra chà xát mạnh còn khiến da bạn xuất hiện những vết rách li ti, mẩn đỏ, căng và bong tróc.

 

Vậy nên, nếu muốn đảm bảo rằng bạn đã loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm và bụi bẩn bít lỗ chân lông trong ngày chỉ nên tẩy trang thật nhẹ nhàng. 

Thay vì vậy, hãy sử dụng dầu tẩy trang trước để loại bỏ lớp trang điểm và kem chống nắng mà không làm bong tróc hay hỏng lớp trên cùng của da. Sau đó, bạn có thể rửa lại lần thứ hai với chất tẩy rửa nhẹ nhàng để loại bỏ dầu.

 

2. Tránh rửa mặt bằng nước nóng

Ngoài việc không nên tẩy da quá mạnh thì cũng nên hạn chế sử dụng nước nóng để rửa mặt hằng ngày. Bởi nhiệt độ của nó sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên, gây khô và kích ứng cho da. 

Nước nóng cũng có thể gây giãn nở mạch bề mặt làm cho da có màu đỏ, nhưng chỉ là tạm thời. Thay vào đó, hãy sử dụng nước âm ấm khi rửa mặt. Ngoài ra, nên ưu tiên sữa rửa mặt dưỡng ẩm với các thành phần như dầu dừa, bơ hạt mỡ hoặc dầu hạnh nhân để giúp giữ ẩm cho da.

 

3. Duy trì thói quen tẩy tế bào chết định kỳ 

Tẩy da chết thường xuyên sẽ là chìa khóa để có một làn da sáng. Khi các tế bào da chết tích tụ trên các lớp ngoài sẽ khiến da bạn trông xỉn màu, khô và bong tróc hay thậm chí gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Việc tẩy da chết định kỳ có thể ngăn ngừa điều này xảy ra.

 

Ngoài ra, tẩy da chết cũng giúp làm mịn và bóng làn da của bạn, giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và làm đều màu da.

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tẩy da chết giúp tạo ra một lớp da tươi mới, sẵn sàng giữ nước khi thoa kem dưỡng ẩm. Điều này giúp làm da căng tràn sức sống, trông trẻ, mịn và khỏe mạnh hơn.

Chưa dừng lại ở đó, việc tẩy da chết đúng cách có thể làm tăng sự thay đổi tế bào và kích thích sản xuất collagen.

Hãy bắt đầu thói quen bằng cách tẩy tế bào chết 2 lần/tuần và tăng tần suất phù hợp với da của bạn. Trong một số trường hợp nên cần đặc biệt cẩn thận nếu da quá khô hoặc bị kích ứng.

Hiện nay trên thị trường có các loại sản phẩm tẩy da chết có thể là:

  • Cơ học / vật lý. Sản phẩm có dạng hạt hoặc dạng kỳ với sự kết hợp lực từ bàn tay để bụi bẩn trên bề mặt da sẽ được lấy đi sạch sẽ.

  • Hóa học. Sản phẩm có chứa các thành phần bao gồm các axit alpha hydroxy như axit glycolic, lactic, tartaric và citric, hoặc axit beta hydroxy như axit salicylic.

Lưu ý rằng sau khi tẩy tế bào chết, hãy thoa kem dưỡng ẩm ngay để khóa ẩm và bảo vệ các tế bào da mới lộ ra ngoài.

 

4. Chọn sản phẩm có các thành phần chống lão hóa

Các sản phẩm trẻ hóa, dưỡng da mặt thường chứa hàm lượng cao các thành phần giúp làm sáng, tăng cường dưỡng ẩm và làm giảm các dấu hiệu lão hóa.

Vì các sản phẩm này sẽ được sản xuất theo cơ chế hấp thụ nhanh vào da của bạn nên có thể sử dụng chúng một hoặc hai lần một ngày sau khi rửa mặt.

Một số hoạt chất đề xuất trong các sản phẩm này bao gồm:

  • Vitamin C

  • Vitamin B3 ( Niacinamide )

  • Axit ferulic

  • Resveratrol

  • Axit hyaluronic

Các thành phần này có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn ngừa và phục hồi tác hại của các gốc tự do phá hủy collagen. Trong đó, Vitamin C cũng giúp làm mờ vết thâm nám hoặc vết thâm, cho làn da của bạn đều màu hơn theo thời gian.

 

5. Dùng mặt nạ

Đắp mặt nạ hàng tuần từ 1 đến 3 lần cũng là một trong những cách tuyệt vời khác để giúp làn da của bạn trở nên tươi sáng.

Hãy tìm các dòng mặt nạ có chứa:

  • Chất chống oxy hóa

  • Axit hyaluronic

  • Chứa chiết xuất bơ hạt mỡ

  • Các thành phần dưỡng ẩm và làm sáng da có liên quan

 

6. Chọn sản phẩm trẻ hóa da có chứa chất dưỡng ẩm 

Dưỡng ẩm 2 lần/ngày với sản phẩm phù hợp có thể giúp duy trì sức khỏe làn da và điều trị các loại viêm da. Ưu tiên chọn các loại kem hay serum có chứa ceramides, axit hyaluronic, glycerin, dimethicone và petrolatum. 

Cụ thể hơn, những lợi ích của việc thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm trên da mặt sẽ:

  • Sửa chữa và bảo vệ hàng rào ẩm cho da. 

  • Giữ nước để giúp da căng mọng. 

  • Ngăn ngừa sự mất độ ẩm.

 

7. Bổ sung Collagen với Retinoid

Retinoids là các dẫn xuất của vitamin A đã được khoa học chứng minh là có thể kích thích sản sinh collagen và bình thường hóa quá trình luân chuyển tế bào da.

 

Retinoids giúp tẩy da chết và mang lại các tế bào da mới tươi trẻ hơn. Nó cũng làm mịn và làm mỏng lớp tế bào trên cùng. Hãy thử áp dụng phương pháp điều trị retinoid 2 lần/tuần và sau đó tăng tần suất lên khi làn da của bạn đã quen với thành phần này.

 

8. Thoa kem chống nắng hàng ngày

Cuối cùng, nhưng chắc chắn quan trọng không kém là đừng quên thoa kem chống nắng hàng ngày. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa tổn thương do tia UV gây ra, bao gồm cả rối loạn sắc tố da, đốm nâu và cả tình trạng thô ráp, xỉn màu.

 

Ageless Cream - “Vũ khí tối thượng” cho vùng da dưới mắt 

Kem xóa nhăn vùng mắt Ageless Cream của BiTox làm giảm đáng kể tất cả các dấu hiệu của sự lão hóa xung quanh vùng da mắt mỏng manh, bao gồm cả: quầng mắt, khô da , nếp nhăn, bọng mắt… 

Trên thị trường hiện nay, đây là một trong những loại kem dưỡng mắt tốt nhất, được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn và nhận lại hàng loạt các phản hồi tích cực chỉ trong thời gian ngắn.

Ageless Cream được sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhất từ Hàn, cam kết xóa nhăn quầng thâm, bọng mắt chỉ trong 60 giây. Trả lại cho bạn nét đẹp rạng ngời trên gương mặt.

Sản phẩm có chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, nên dễ dàng thấm sâu vào các tế bào bên trong da. Với các thành phần Collagen Peptide, Protein cám gạo, tinh chất từ hoa cúc la mã, … đều là những hoạt chất hàng đầu trong việc tái tạo da, phục hồi độ căng và săn chắc của da. 

Chưa dừng lại ở đó, dòng kem mắt này còn giúp lưu thông tốt các mạch máu, bảo vệ các tế bào da và biểu bì chống lại các yếu tố làm lão hóa vùng mắt. Chỉ sau một thời gian ngắn các vết nhăn, vết chân chim, bọng mắt, sưng húp mí mắt sẽ không còn là nỗi lo của bạn nữa.

 

LỜI KẾT

Da xỉn màu có thể do mất nước, lựa chọn lối sống, hoặc cắt giảm thói quen chăm sóc da của bạn. May mắn thay, giờ đây đã có Ageless Cream trong quy trình chăm sóc để tăng vẻ rạng rỡ tự nhiên cho vùng da dưới mắt của mình.

← Bài trước Bài sau →