Làm sao để đặc trị thâm mắt lâu năm?

Làm sao để đặc trị thâm mắt lâu năm?

Làm sao để đặc trị thâm mắt là vấn đề nan giải mà nhiều người đang tìm kiếm cách giải quyết. Vậy nguyên nhân đến từ đâu? Đừng bỏ qua những thông tin hữu ích bên dưới để tìm được cách khắc phục cho đôi mắt “gấu trúc” của bạn nhé!

 

Tại sao có quầng thâm dưới mắt?

Mặc dù quầng thâm dưới mắt thường là do mệt mỏi, nhưng cũng có những nguyên nhân khác, bao gồm:

  • Dị ứng

  • Viêm mũi dị ứng (sốt cỏ khô)

  • Viêm da dị ứng (chàm)

  • Viêm da tiếp xúc

  • Do di truyền

  • Sắc tố bất thường

  • Gãi hoặc dụi mắt

  • Phơi nắng

  • Quá trình lão hóa tự nhiên

 

Đặc trị thâm mắt có cần thiết không? 

Cho những ai chưa biết thì khi có tuổi, mí mắt thường hay bị sưng húp hoặc hõm dưới mắt. Đôi khi những thay đổi về thể chất này tạo ra quầng thâm dưới mắt.

 

Khi già đi, cơ thể có xu hướng mất chất béo và collagen và da của bạn thường mỏng đi. Điều này sẽ kéo theo các mạch máu xanh đỏ dưới mắt của bạn nổi rõ hơn.

Vậy nên khi nhìn vào tổng quan khuôn mặt sẽ gây mất thẩm mỹ, đặc biệt chị em phụ nữ sẽ cảm thấy tự ti. Thế nên, hãy tìm cách đặc trị thâm mắt càng sớm càng tốt. 

 

9 Mẹo đặc trị thâm mắt

Có một số cách hiện nay được cho rằng đã loại bỏ hoặc giảm sự xuất hiện của quầng thâm dưới mắt. Tuy nhiên tùy tình trạng thâm của mỗi người mà sẽ có cách áp dụng khác nhau.

 

Ngủ đủ giấc 

 

Mệt mỏi và thiếu ngủ cũng có thể là một trong những nguyên nhân chính gây ra quầng thâm dưới mắt. Nó sẽ khiến bạn gương mặt bạn trông nhợt nhạt hơn. Vậy nên hãy đảm bảo ngủ đủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm để giảm bớt quầng thâm mắt một cách hiệu quả.

 

Kê cao gối hơn khi ngủ

Đây là một mẹo nhỏ cũng đã được rất nhiều người áp dụng từ trước đến nay. Đó là khi ngủ, hãy kê thêm gối dưới đầu để giảm bớt bọng nước tích tụ ở mí mắt dưới. Nhờ đó mà quầng thâm mắt cũng sẽ từ từ giảm bớt. 

 

Chườm lạnh

Đôi khi các mạch máu giãn ra có thể làm vùng da dưới mắt của bạn tối màu hơn. Việc chườm lạnh lúc này có thể khiến các mạch máu co lại, có thể làm giảm quầng thâm.

 

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Giảm hoặc loại bỏ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ rất tốt cho da vùng da dưới mắt của bạn.

 

Dùng thêm kem dưỡng ẩm

Có một số loại kem dưỡng ẩm trên thị trường hiện nay có thể giúp bạn xóa mờ quầng thâm dưới mắt. Nhiều loại trong số chúng chứa caffeine , vitamin E , lô hội, axit hyaluronic hoặc retinol.

Và một trong những sự lựa chọn hoàn hảo nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ qua đó chính là kem đặc trị thâm mắt Ageless Cream đến từ BiTox. Đây là dòng kem được ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất từ Hàn Quốc.

Sở dĩ “em” này khác với mọi dòng sản phẩm khác trên thị trường chính là nhờ và khả năng xóa tan bọng mắt chỉ trong 60 giây. Chắc chắn sẽ khiến bạn ngỡ ngàng với hiệu quả mà nó mang lại. 

Bên cạnh đó Ageless Cream còn bổ sung thêm chiết xuất từ cúc la mã, collagen peptide, … nên nhờ đó sẽ làn da dưới vùng mắt của nàng sẽ đều màu, sáng lên hơn và trông rạng rỡ hơn trước rất nhiều. 

 

Tận dụng dưa chuột đắp mắt

Có rất nhiều người ủng hộ phương pháp tự nhiên để trị thâm mắt bằng cách ướp lạnh những lát dưa chuột dày. Sau đó đặt chúng lên quầng thâm trong khoảng 10 phút, thư giãn và rửa sạch khu vực này với nước. 

Chỉ cần kiên trì lặp lại cách điều trị này hai lần một ngày thì chỉ sau một thời gian bạn cũng sẽ thấy được một số thay đổi nhất định đấy.

 

Dầu hạnh nhân và vitamin E

Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi trộn một lượng dầu hạnh nhân bằng nhau và vitamin E và nhẹ nhàng xoa bóp hỗn hợp vào vùng thâm quầng ngay trước khi đi ngủ sẽ có tác dụng cho việc trị thâm. 

Vào buổi sáng, hãy rửa sạch lại bằng nước lạnh. Hãy lặp lại quy trình hàng đêm cho đến khi quầng thâm biến mất.

 

Dùng Vitamin K đặc trị thâm quầng mắt

Một Nghiên cứu năm 2015 đã chỉ ra rằng việc đặt một miếng đệm lót chứa hỗn hợp bao gồm caffeine và vitamin K dưới mắt giúp giảm độ sâu nếp nhăn và quầng thâm.

 

Túi trà

Bạn hãy thử cách ngâm hai túi trà, loại có chứa caffeine trong nước ấm. Sau đó làm lạnh túi trong tủ lạnh trong vài phút rồi đắp lên 2 mắt. Sau năm phút, lấy túi trà ra và rửa sạch vùng da bằng nước lạnh là được.

 

LỜI KẾT

Đặc trị thâm mắt là việc cần phải làm càng sớm càng tốt để nhanh chóng trả lại cho bạn đôi mắt rạng ngời đầy sức sống. Bên cạnh đó cũng đừng quên Ageless Cream cũng là một trong số những cách điều trị hoàn hảo, đánh bay quầng thâm, bọng mắt đáng ghét chỉ trong 60 giây. 

 
← Bài trước Bài sau →