8 cách trẻ hóa làn da toàn diện hiệu quả

8 cách trẻ hóa làn da toàn diện hiệu quả

Trẻ hóa làn da là vấn đề liên quan đến câu chuyện làm đẹp của hầu hết chị em phụ nữ hiện đại. Vì thế mọi người thường tìm phương pháp để xóa nếp nhăn trên mặt để có gương mặt trẻ hơn. Bài viết dưới đây sẽ “mách” bạn những cách lấy lại nét thanh xuân hiệu quả và an toàn nhất hiện nay.

 

Nếp nhăn là gì? Khi nào cần trẻ hóa làn da? 

Nếp nhăn là các nếp gấp xuất hiện trên da. Đây là một trong những báo hiệu điều hiển nhiên về tuổi tác. Dù rằng không phải bệnh lý tuy nhiên nó lại gây mất thẩm mỹ trên gương mặt khiến bạn già đi so với trước tuổi. 

Nếp nhăn trên mặt xuất hiện khi bị lão hóa do rất nhiều nguyên nhân như: môi trường xung quanh, chế độ dinh dưỡng, sự căng thẳng, thay đổi nội tiết tố,…chứ không chỉ riêng mỗi độ tuổi. Đồng thời nếp nhăn còn xuất hiện sớm hoặc muộn ở từng cơ địa và cách chăm sóc da của mỗi người. 

Thông thường, tình trạng lão hóa da kèm nếp nhăn sẽ xuất hiện ở độ tuổi 25 trở lên  đối với nữ giới thông qua biểu hiện là nếp nhăn nhỏ ở vùng đuôi mắt, khóe miệng khi cười. Đối với nam giới sẽ chậm hơn ở là ở độ tuổi 26 đến 28 tuổi.

 

8 phương pháp trẻ hóa làn da toàn diện hiệu quả nhất 2022

Ngay khi có dấu hiệu lão hóa thì bạn có thể áp dụng những cách trẻ hóa làn da tại nhà hoặc sử dụng công nghệ để giảm nếp nhăn dưới đây. 

 

Bí quyết trẻ hóa làn da quanh mắt bằng nguyên liệu có sẵn

Nếp nhăn xuất hiện đi kèm với tình trạng lão hóa và sự thay đổi của nội tiết tố khiến cho vùng đuôi mắt hình thành những nếp nhăn xung quanh. Bạn có thể xóa nếp nhăn của vùng này bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên như: dầu dừa, chanh tươi, nước ép dứa, …. 

Đối với dầu dừa, bạn chỉ cần rửa sạch mặt và thoa một ít lên vùng xung quanh mắt, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào vùng da mắt. Dầu dừa là sản phẩm từ thiên nhiên có công dụng cấp ẩm, xóa nếp nhăn mà không gây bất kỳ tác dụng phụ nào. 

Đối với chanh tươi hoặc nước ép dứa, chỉ cần lấy bông thấm nước cốt chanh tươi hoặc nước ép dứa và lau nhẹ ở vùng xung quanh mắt. Sau đó, massage nhẹ nhàng vùng mắt khoảng 10-15 phút và rửa sạch bằng nước lạnh. 

Ngoài ra các nàng còn có thể sử dụng những viên đá lạnh để trong khăn sạch và massage theo vòng tròn quanh mắt. Phương pháp này cực kỳ đơn giản và có thể áp dụng hằng ngày nhằm loại bỏ vết nhăn đuôi mắt. 

 

Giảm nhăn vùng mắt bằng các bài tập cơ mắt

Ngoài dùng các nguyên liệu từ tự nhiên để xóa nếp nhăn vùng mắt, bạn có thể thực hiện các bài tập như sau: dùng hai ngón tay ấn vào hai bên thái dương, sau đó kéo về phía sau đồng thời nhắm và mở mắt liên tục. 

Làm theo cách này để giúp vùng da quanh mặt được đàn hồi và giảm thiểu tình trạng chảy xệ cũng như quầng thâm, nếp nhăn trên mặt. 

 

Tẩy tế bào chết để giảm nếp nhăn

Việc tẩy tế bào chết cực kỳ quan trọng, giúp làn da loại bỏ phần da chết và khô hình thành dưới mắt để thúc đẩy sự hình thành và phát triển tế bào da mới. 

 

Ưu tiên chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết từ vật lý hoặc bạn có thể dùng các mặt nạ từ thiên nhiên như: 

  • Dùng mật ong và đường nâu trong vòng 3-4 phút có tác dụng loại bỏ làn da chết và tái tạo da mới.

  • Dùng bã cà phê, mật ong, sữa tươi không đường, mật ong nguyên chất đắp trong vòng 3-4 phút loại bỏ được lớp tế bào da chết hiệu quả.

  • Dùng hỗn hợp dầu dừa, mật ong, đường nâu, yến mạch có khả năng tẩy tế bào chết và dưỡng da trắng hồng.

  • Dùng hỗn hợp muối biển, sữa tươi massage trong vòng 5 phút để kháng khuẩn và làm sạch da từ sâu bên trong.

  • Dùng hỗn hợp chanh và lòng trắng trứng trong vòng 5 phút giúp giảm lượng bã nhờn tiết trên da, se khít lỗ chân lông, kháng viêm hiệu quả.

  • Dùng đường nâu và sữa chua không đường khoảng 5 phút để làm sạch da, tái tạo tế bào mới, tẩy da chết an toàn. 

 

Duy trì chế độ ăn uống khoa học

Các dễ nhất để để giúp làn da tươi trẻ và tràn đầy sức sống là nên bổ sung thêm các loại vitamin C, A, E có trong các loại thực phẩm tươi xanh như: bơ, hạt hướng dương, bông cải xanh, cà chua,… 

 

Trẻ hóa da bằng cách xóa nếp nhăn khóe miệng 

Nếp nhăn khóe miệng và đuôi mắt dễ dàng xuất hiện khi chúng ta hoạt động cơ mặt.

Bạn có thể sử dụng mặt nạ từ các loại trái cây tươi như: cà chua, đu đủ, dứa, chanh, nho,… để cải thiện làn da trắng sáng và chống lại các nguyên nhân gây ra lão hóa dưới da, ngăn chặn sự nhăn da ở vùng khóe miệng. 

Chỉ cần xay nhuyễn các loại quả đã liệt kê trên và đắp trực tiếp lên mặt trong vòng 15-20 phút và rửa sạch với nước. Sau một thời gian ngắn chắc chắn sẽ thấy được kết quả rõ rệt trên da. 

 

Massage da mặt hằng ngày để trẻ hóa da

Mẹo mà bạn nên áp dụng chính là dùng 2 ngón trỏ ấn vào vùng rãnh cười tầm 10 giây, tiếp sau trượt sang hai bên để kéo căng khu vực rãnh môi và tiếp tục thao tác này sang đến vùng má trong khoảng 10 phút là được. 

Đừng quên dùng 2 ngón trỏ ấn vào rãnh môi vùng trung tâm và miết nhẹ sang hai bên để làm giãn các nếp nhăn ở khóe miệng để trẻ hóa vùng da này mỗi ngày. 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dầu dừa trong quá trình massage mặt để tăng hiệu quả. Sau đó rửa sạch mặt và lau khô, vỗ nhẹ phần má từ 10-20 lần bằng nước sạch để cân bằng lại cho phần da mặt. 

 

Dùng các sản phẩm dưỡng để trẻ hóa làn da

 

Ở độ tuổi 20 collagen sẽ ít sản xuất hơn. Vậy nên để ngăn ngừa lão hóa da và xóa nếp nhăn khóe miệng bạn nên sử dụng các loại mỹ phẩm giúp chống lão hóa da được chiết xuất từ thiên nhiên. Đồng thời có khả năng bổ sung collagen và cá các hoạt chất giúp da săn chắc và căng tràn sức sống. 

Và một trong những gợi ý về sản phẩm tốt nhất hiện này không phải cái tên nào khác mà chính là Timeless Code của Boxtox - kem lão hóa đang được tìm kiếm nhiều nhất trên thị trường hiện nay. 

Các chị em sẽ không còn phải lăn tăn lo lắng về tình trạng da nám, thâm sạm, xỉn màu kém sức sống như trước nữa. Bởi các vấn đề trên đều sẽ được xử lý trong 4 - 8 tuần khi sở hữu dòng kem Timeless Code. 

Sở dĩ sản phẩm này được nhiều chị em yêu thích đến vậy là nhờ vào thành phần được chiết xuất 100% từ tự nhiên, đảm bảo không chứa chất bảo quản hay gây kích ứng da. Vậy nên hoàn toàn có thể sử dụng lâu dài. 

Ngoài việc cải thiện tình trạng da lão hóa thì Timeless Code còn ngăn ngừa những dấu hiệu này quay trở lại bằng cách tăng sinh collagen, cung cấp độ ẩm cho vẻ ngoài các nàng luôn xinh đẹp, rạng rỡ. 

 

Xóa nếp nhăn vùng trán an toàn và hiệu quả

 

Ngoài khóe miệng, quanh mắt thì nếp nhăn trán cũng là một trong những nỗi trăn trở của rất nhiều người quan tâm đến vẻ đẹp bên ngoài. 

Nếp nhăn trán là những nếp nhăn hàng ngang và thường xuất hiện khi bạn nhướn hoặc nhăn mặt. Chúng hình thành khi bạn hoạt động trên cơ mặt bằng những cảm xúc thường ngày. 

Bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng có chứa thành phần chống oxy hóa như: vitamin C và E giúp ngăn chặn tình trạng lão hóa trên da, cấp ẩm và giúp da căng mịn. Từ đó giảm nếp nhăn xuất hiện. 

 

LỜI KẾT

 

Có rất nhiều cách để trẻ hóa làn da như đã liệt kê bên trên để chị em phụ nữ lựa chọn phù hợp với tình trạng da của mình. Trong số đó, Timeless Code với nhiều ưu điểm vượt trội, giá thành phải chăng chính là phương pháp tối ưu để đồng hành làm đẹp cùng bạn mỗi ngày. 


← Bài trước Bài sau →