Xóa nhăn không khó - Phương pháp điều trị nếp nhăn hiệu quả

Xóa nhăn không khó - Phương pháp điều trị nếp nhăn hiệu quả

Với công nghệ thẩm mỹ tiên tiến hiện nay tại các trung tâm làm đẹp như: Hifu, căng da mặt bằng chỉ, tiêm filler căng bóng,... Thì việc xóa nhăn tại các điểm trên gương mặt chúng ta không còn là khó nữa. Nhưng để ngăn ngừa nếp nhăn hình thành trở lại thì việc đó luôn là nỗi lo của các nhà nghiên cứu da và các bác sĩ da liễu.

 

Vì sao nên xóa nhăn từ sớm? 

Về mặt thẩm mỹ, có thể dễ dàng nhận ra rằng nếp nhăn trên trán sẽ khiến gương mặt trông già nua, kém thu hút và thiếu sức sống. Đặc biệt là chị em phụ nữ. 

 

 

Nếp nhăn trên trán, mắt hay khóe miệng có thể xuất hiện từ rất sớm. Nhiều người mới ngoài 20 mà trán nhăn nheo, da khô ráp, chảy xệ như bà lão làm họ vô cùng tự ti về vẻ ngoài của mình.

Thêm vào đó, vết nhăn sẽ thông báo cho bạn biết các vấn đề mà làn da đang gặp phải. Từ lão hóa, da quá khô, thiếu ẩm đến độ đàn hồi giảm sút,… ra sao.

Tổng hợp tất cả những yếu tố trên đều dẫn đến việc chúng ta nên tìm đúng phương pháp xóa nhăn từ sớm để có thể lưu giữ càng lâu nét thanh xuân trên gương mặt mình. 

 

Nguyên nhân nào gây ra nếp nhăn?

Trước khi xóa nhăn, hãy tìm hiểu xem đâu là yếu tố góp phần hình thành nếp nhăn. Bao gồm:

  • Lão hóa: Khi già đi, các tế bào da sẽ phân chia chậm lại làm cho lớp ngoài của da mỏng đi và hình thành các nếp nhăn. Cơ thể cũng sẽ mất khoảng 1% lượng collagen mỗi năm khi bước qua tuổi 30.

  • Co cơ mặt: Cơ mặt để mỉm cười, cau mày hoặc nheo mắt. Theo thời gian, các cơ này gây ra các nếp nhăn giữa lông mày và vết chân chim ở khóe mắt do lượng mỡ hoặc xương suy yếu. Từ đó tác động của trọng lực lên da.

  • Tác hại của tia UV: Để da tiếp xúc với tia cực tím trong ánh nắng mặt trời có thể khiến da bạn bị lão hóa sớm. Tia UV sẽ làm hỏng collagen trong da, giảm độ đàn hồi và gây ra nếp nhăn.

  • Hút thuốc: Các sản phẩm từ thuốc lá khiến cơ thể bạn sản xuất collagen chậm lại. Khi cơ thể có quá ít collagen sẽ gây ra nếp nhăn.

 

Các phương pháp xóa nhăn phổ biến hiện nay

Vì nếp nhăn là một phần bình thường của quá trình lão hóa cơ thể nên hãy lựa chọn các phương pháp điều trị có sẵn để cải thiện vẻ ngoài của bạn một cách thẩm mỹ như: 

 

Dùng Retinoids

Retinoids bao gồm retinol , retinal aldehyde (Retin-A), retinyl ester, adapalene, tazarotene và tretinoin sẽ giúp giảm nếp nhăn trên da và cải thiện kết cấu, sắc tố và mức độ hydrat hóa của da. 

 

Hoạt chất này có thể thâm nhập sâu vào các lớp da của bạn để kích hoạt collagen và elastin, tạo cấu trúc da và hỗ trợ ngăn ngừa nếp nhăn. 

 

Căng da mặt

Căng da mặt là một quy trình phẫu thuật để loại bỏ da và mỡ thừa trên mặt và cổ của bạn. Nó sẽ thắt chặt các lớp cơ và mô liên kết để giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn một cách hiệu quả.

 

Bổ sung thêm các sản phẩm xóa nhăn hiệu quả 

 

 

Rất nhiều chị em phụ nữ chỉ thường tập trung vào chăm sóc da mặt mà quên mất rằng vùng da quanh mắt vì nhạy cảm cũng rất cần được chăm sóc chuyên sâu. Sự thiếu sót này thường khiến vết chân chim tìm đến đôi mắt, làm diện mạo khuôn mặt kém căng mịn, trẻ trung. 

Thế nên, một sản phẩm xóa nhăn mắt là mảnh ghép hoàn thiện tuyệt nhiên không thể thiếu nếu bạn muốn sở hữu diện mạo hoàn hảo hơn. Và Ageless Cream chính là lựa chọn mà đôi mắt bạn luôn cần.

Kem xóa nhăn Ageless Cream đem lại cho chị em bí quyết níu giữ nét xuân cho đôi mắt, đơn giản, hiệu quả mà vẫn an toàn, phù hợp với mọi làn da. Chiết xuất lành tính thích hợp để bạn sử dụng cho vùng mắt và cả da mặt. 

Dòng sản phẩm đặc trị này với công nghệ xóa nhăn 60s đến từ Hàn Quốc sẽ lập tức đánh bay các vết chân chim, rãnh nhăn. Đồng thời làm đều màu và duy trì độ ẩm làm căng vùng da mắt giúp đôi mắt bạn trở nên rạng ngời, tinh anh hơn. 

Kiên trì chăm sóc vùng da quanh mắt với Ageless Cream của nhà Boxtox. Chỉ sau một thời gian, bạn sẽ thấy đôi mắt như trẻ hơn vài tuổi, các vết chân chim cũng giảm thiểu rõ rệt.

 

Vi kim

Vi kim hay lăn kim da là cách để trẻ hóa da mặt. Phương pháp này được sử dụng một thiết bị với một số đầu kim siêu nhỏ chọc vào bạn để tạo ra một vết thương thu nhỏ ở lớp trên cùng của da. 

Vết thương này sẽ lành trong vòng vài phút và tạo ra collagen và elastin mới khi da lành lại. Đây là cách có hiệu quả trong việc cải thiện nếp nhăn hoặc đường nhăn trên da của bạn.

 

Microdermabrasion

 

 

Cách này sẽ nhẹ nhàng loại bỏ hoặc loại bỏ các lớp ngoài dày hoặc không đồng đều trên da bạn. Thường Microdermabrasion được dùng để điều trị sẹo hoặc vết rạn da, da đổi màu hoặc tổn thương do ánh nắng mặt trời.

 

Dermabrasion

Dermabrasion hoạt động bằng cách loại bỏ các lớp da để giảm nếp nhăn hoặc vùng lõm không đều trên da. Từ đó mà bạn dần sẽ lấy lại làn da mịn màng, tươi trẻ hơn.

 

Xóa nhăn da bằng laser

Phương pháp này đã không còn quá xa lạ khi dùng laser để làm giảm các nếp nhăn trên khuôn mặt và các dấu hiệu lão hóa khác do tác hại của ánh nắng mặt trời hoặc mụn trứng cá. 

 

 

Tái tạo bề mặt bằng laser thường phù hợp hơn với những người có làn da trắng. Bởi ai sở hữu làn da sẫm màu sẽ có nguy cơ bị sạm da cao hơn với một số phương pháp điều trị khác.

 

Tiêm botox xóa nhăn

 

Botox là những chất có nguồn gốc từ độc tố botulinum. Chúng ngăn chặn các tín hiệu hóa học khiến cơ bắp của bạn co lại.

Nhờ cách thức hoạt động này mà phương pháp này thường được sử dụng  để tiêm vào các cơ mà sự co bóp của chúng gây ra nếp nhăn. Chẳng hạn như giữa lông mày và các đường kéo dài từ khóe mắt của bạn để xóa nhăn.

 

Tiêm Filler xóa nhăn

Các nếp nhăn có thể cần đến Filler để làm đầy hoặc nâng vùng da có nếp nhăn sâu. Những nếp gấp hiện rõ xung quanh miệng, mũi và cằm là những vị trí thường được điều trị bằng cách tiêm Filler nhất. 

 

 

Có thể bạn chưa biết, Axit hyaluronic - một polyme đường tự nhiên là chất làm đầy phổ biến nhất.

LỜI KẾT

Xóa nhăn sẽ hạn chế các dấu hiệu trong quá trình lão hóa. Tùy vào tình trạng da mà các nàng có thể chọn một trong những phương pháp điều trị khác nhau để giảm nếp nhăn sao cho phù hợp. 




 

 
 
← Bài trước