Trẻ hóa da là gì? 5 Lợi ích của trẻ hóa da

Trẻ hóa da là gì? 5 Lợi ích của trẻ hóa da

Bạn đang muốn trẻ hóa làn da, loại bỏ dấu hiệu tuổi tác trên khuôn mặt sau nhiều năm? Xem ngay nhiều phương pháp làm đẹp không xâm lấn có sẵn trong bài viết dưới đây để biết cách giải quyết nhanh chóng ngay tại nhà.

 

Nhu cầu trẻ hóa da hiện nay

 

Hiện có rất nhiều phương pháp làm đẹp không xâm lấn có sẵn để giải quyết một loạt các vấn đề về da - từ tác hại của ánh nắng mặt trời và nếp nhăn đến tăng sắc tố, sẹo mụn và hơn thế nữa. 

Sự phát triển của các kỹ thuật trẻ hóa da tiên tiến đã thúc đẩy ngày càng nhiều phụ nữ lớn tuổi có mong muốn trông trẻ trung, tìm lại nét thanh xuân. 

Các kỹ thuật trẻ hóa da ngày nay có thời gian phục hồi ngắn hơn nhiều so với căng da mặt truyền thống và thậm chí có thể đạt được hiệu quả trên da trông rất tự nhiên.

Vậy đâu mới là cách để loại bỏ các nếp nhăn nhỏ, sẹo, sắc tố không đồng đều và các khuyết điểm khác trên da đạt được kết quả nhanh chóng và tốt nhất? 

 

Trẻ hóa da là gì?

Cho dù bạn lo lắng về các đốm đồi mồi, nếp nhăn cho đến sắc tố không đồng đều và sẹo mụn thì khi áp dụng liệu pháp trẻ hóa da có thể thúc đẩy tái tạo tế bào hoặc căng mọng cho làn da khỏe mạnh, trẻ trung hơn. 

Ánh nắng mặt trời, các rối loạn về da, lão hóa do tuổi tác và thậm chí là do di truyền đều là yếu tố góp phần gây ra các bất thường về da. Nó có thể xuất hiện trên mặt và các nơi khác trên cơ thể. 

Biểu hiện thường thấy là nếp nhăn và sẹo mụn, thay đổi sắc tố như tàn nhang, vết đen hoặc các mạch máu. Ngoài ra, da có thể bị xuống tông màu, kém săn chắc và mất đi vẻ sáng khỏe vốn có.

Tùy tình trạng tổn thương của da mà sẽ có các phương thức trẻ hóa khác nhau như tái tạo bề mặt bằng laser, tái tạo bề mặt cơ học, lột da bằng hóa chất và các sản phẩm tiêm có thể cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn.

Trẻ hóa da là phương pháp điều trị được sử dụng để giải quyết các rối loạn sắc tố, đốm đồi mồi, … Đồng thời chúng có thể được sử dụng để cải thiện sự xuất hiện của sẹo mụn hoặc các tình trạng da khác.

Hiện nay có cả phương pháp điều trị trẻ hóa da không chỉ cho mặt mà còn áp dụng được cho cơ thể như tay hoặc cổ để chỉnh sửa các nếp nhăn hiệu quả.

 

5 Lợi ích của trẻ hóa da

  • Giảm thiểu nếp nhăn và rãnh nhăn bằng cách kích thích tăng sinh collagen và elastin trong cơ thể. Da của bạn trở nên săn chắc, mịn màng và rạng rỡ. Không chỉ mặt mà các nếp nhăn trên trán cũng giảm.

  • Cải thiện tình trạng da không đều màu và sắc tố da .

  • Làm săn chắc vùng da bị chùng nhão ở trán, má, mắt và quai hàm.

  • Làm mờ hoặc xóa thâm bất kỳ loại sẹo nào trên khuôn mặt của bạn.

  • Làm sạch sâu lỗ chân lông trên da và làm cho làn da của bạn sáng lên.

 

Ai nên điều trị trẻ hóa da?

Người ta thường nói, các liệu pháp chống lão hóa hay trẻ hóa da nên được thực hiện ngay từ tuổi 20. Điều này chỉ đơn giản là để làm chậm hơn quá trình lão hóa và cứu làn da của bạn khỏi sự xỉn màu và các loại tổn thương da khác. 

Nhưng lời khuyên từ các chuyên gia chính là nên điều trị trẻ hóa da khi thực sự có nhu cầu vì rất ít người xuất hiện các dấu hiệu lão hóa từ những năm đầu 30 một cách rõ rệt. 

Họ chỉ có thể tìm đến liệu pháp trẻ hóa da khi mọi thứ đã thể hiện quá rõ ràng trên gương mặt hay những vùng khác của cơ thể. 

Đặc biệt lưu ý những người có vấn đề sức khỏe nghiêm trọng không nên đến điều trị trẻ hóa da vì có thể sẽ gặp một số biến chứng nguy hiểm. Vậy nên cần phải tham khảo ý kiến qua bác sĩ chuyên môn trước khi thực hiện. 

 

Sự khác biệt giữa trẻ hóa da và tái tạo bề mặt da

Trẻ hóa da liên quan đến mọi quy trình bạn làm để làm cho làn da trở nên tốt hơn, bao gồm cả các phương pháp điều trị chuyên nghiệp. 

Trong khi, tái tạo bề mặt da là chỉ là khi bạn loại bỏ lớp da trên cùng của mình trải qua một số điều trị lâm sàng như liệu pháp laser, liệu pháp ultherapy, ....

Đối với một số người không muốn can thiệp những liệu trình trẻ hóa da chuyên nghiệp thì có thể đơn giản bổ sung thực phẩm lành mạnh vào chế độ ăn uống của mình. 

Ngoài ra cũng nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da bổ dưỡng và lựa chọn các thành phần tại chỗ như retinol và vitamin C, … là những lựa chọn trẻ hóa da an toàn, hiệu quả.

 

LỜI KẾT

Trẻ hóa da là một cách tuyệt vời nếu bạn đang muốn giảm thiểu tác động tuổi tác. Điều quan trọng hơn là nó có thể giữ cho làn da khỏe mạnh và trông rạng rỡ. Cho dù thế nào đi nữa, hãy tạo thói quen chăm sóc da đúng cách nếu muốn bảo vệ sức khỏe làn da và ngăn ngừa bất kỳ tổn thương nào.




 
 
← Bài trước Bài sau →