Hướng dẫn từ chuyên gia: Làm thế nào để xóa nhăn vùng mắt?

Hướng dẫn từ chuyên gia: Làm thế nào để xóa nhăn vùng mắt?

 

Chăm sóc vùng da dưới mắt hay xóa nhăn vùng mắt là thói quen cần thiết nếu bạn mong muốn bạn trông trẻ trung, rạng ngời hơn. Vậy nên đừng bỏ qua một số phương pháp khắc phục hiệu quả dưới đây để những dấu hiệu lão hóa không còn cơ hội xuất hiện nữa nhé.

 

Có bao nhiêu loại nếp nhăn vùng mắt? 

Tiến sĩ Azadeh Shirazi, bác sĩ da liễu và người sáng lập AziMD Skincare , cho biết vùng da dưới mắt mỏng hơn phần còn lại của khuôn mặt và dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Vậy nên có thể làm tăng các dấu hiệu lão hóa rất nhanh. 

Trên thực tế sẽ có 3 loại nếp nhăn có thể phát triển quanh mắt khi chúng ta già đi bao gồm: nếp nhăn động, nếp nhăn tĩnh và nếp nhăn do mất sự nâng đỡ. 

Trong đó, nếp nhăn động hình thành do sự co cơ dưới bề mặt da thông qua những vết chân chim xuất hiện khi đang cười. 

Theo thời gian, nếp nhăn động có thể trở thành nếp nhăn tĩnh. Đây là kết quả của quá trình lão hóa tự nhiên và các yếu tố môi trường như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng nếp nhăn. 

Nếp nhăn tĩnh là những nếp nhăn và đường nhăn có thể nhìn thấy khi mặt bạn không cử động. Loại cuối cùng là nếp nhăn do mất sự nâng đỡ và cấu trúc theo tuổi tác gây chảy xệ và nếp nhăn.

 

5 phương pháp xóa nhăn vùng mắt chuyên gia khuyên bạn

Hãy tìm hiểu cách loại bỏ nếp nhăn nhăn vùng mắt với các liệu pháp được bác sĩ da liễu phê duyệt dưới đây để ngăn ngừa chúng hoàn toàn.

 

Kết hợp Retinol trong quy trình chăm sóc da vùng mắt hằng ngày

Retinol là một dẫn xuất của vitamin A - một trong những thành phần chống lão hóa phổ biến nhất. Nó có tác dụng làm giảm các nếp nhăn và vết chân chim bằng cách kích thích sản xuất collagen cho làn da căng mọng. 

Nguyên nhân chính gây ra nếp nhăn dưới mắt là do sự suy yếu của các sợi collagen và độ đàn hồi do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, chớp mắt, nheo mắt, cười và chuyển động trên khuôn mặt. 

Hãy bổ sung một loại kem dưỡng mắt có công thức retinol có thể giúp giữ cho vùng da dưới mắt trông mịn màng và tươi trẻ hơn. Chắc chắn sau một thời gian sử dụng liên tục sẽ thấy sự khác biệt khi nhìn dưới mắt.

 

Tẩy tế bào chết giúp xóa nhăn vùng mắt

Cũng giống như bất kỳ bộ phận nào khác của cơ thể, các tế bào da chết trên bề mặt có thể tích tụ bên dưới mắt, ngăn cản các sản phẩm của bạn hấp thụ hoàn toàn và nhắm vào khu vực đó.

Vậy nên việc tẩy da chết nhẹ nhàng cũng như bổ sung độ ẩm dưới mắt sẽ giúp tạo ra vẻ ngoài mịn màng hơn. Điều quan trọng là chỉ nên dùng lực vừa phải và sử dụng kem dưỡng mắt đồng thời để hỗ trợ tẩy tế bào chết hóa học. 

Lời khuyên là không muốn sử dụng chất tẩy tế bào chết vật lý vì khu vực này rất mỏng và dễ vỡ. Hãy quan sát sau một thời gian ngắn kết quả sẽ tạo ra hiệu ứng làm căng mọng làn da với ít nếp nhăn trên bề mặt hơn.

Ngoài ra bạn cũng có thể thử lột da bằng hóa chất. Tuy nhiên đây là một quy trình tẩy da chết phải do chuyên gia hoặc các bác sĩ da liễu thực hiện. Các chất lột tẩy hóa học, chẳng hạn như TCA hoặc axit glycolic, có thể làm bong tróc lớp trên cùng của da để giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

 

Dùng huyết thanh Axit Hyaluronic

 

Tiến sĩ Brendan Camp , bác sĩ da liễu của MDCS Dermatology cho biết: “Serum có axit hyaluronic giúp bổ sung độ ẩm cho da . "Dưỡng ẩm cho vùng da quanh mắt sẽ căng mọng và ít nếp nhăn hơn." Một sản phẩm nên thử là Kem dưỡng mắt Vichy Minéral 89 Eyes Hyaluronic Acid ($ 24, ulta.com ), cũng được pha chế với caffeine để giúp mang lại vẻ ngoài tươi sáng và tỉnh táo hơn.

 

Áp dụng phương pháp Microneedling chuyên nghiệp

Microneedling là một thủ thuật kích thích sản sinh collagen và làm trẻ hóa làn da. Cơ chế hoạt động của thiết bị này là khiến hàng nghìn mũi kim siêu nhỏ đi vào và ra khỏi da để cải thiện kết cấu da và làm mịn bề mặt da. 

Tuy nhiên, Microneedling là một phương pháp chuyên nghiệp nên thường được thực hiện tại bệnh viện hoặc phòng khám dưới sự quản lý của bác sĩ da liễu.

 

Tiêm chất làm đầy xóa nhăn vùng mắt

Đối với các đường nhăn sâu hơn hoặc nếp nhăn, hãy hỏi bác sĩ da liễu của bạn về chất làm đầy. Khi tiêm chất làm đầy, da có thể sẽ được nâng tông và sáng vùng dưới mắt. 

 

Tiêm chất làm đầy axit hyaluronic là một trong những liệu pháp tốt nhất cho các nếp gấp dưới mắt. Bởi nó có thể giúp hạn chế khả năng co thắt của một số cơ, ngăn cản sự hình thành các đường nhăn khi cử động khuôn mặt. 

 

Làm thế nào để ngăn ngừa nếp nhăn vùng mắt?

Nếu muốn ngăn ngừa nếp nhăn mới dưới mắt, việc cần làm là phải chọn đúng phương pháp. Trước hết bạn cần phải biết rằng để giữ cho nếp nhăn dưới mắt không xuất hiện là thoa kem chống nắng hàng ngày. 

Có lẽ chúng ta chỉ nghĩ rằng kem chống nắng chỉ cần thiết cho da mặt. Nhưng thực tế, sản phẩm này rất quan trọng cho việc xóa nhăn vùng mắt. Bởi vì da mí mắt mỏng hơn và dễ bị tổn thương bởi tia UV làm suy giảm collagen của da.

Để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, đặc biệt là bùng da dưới mắt thì nhất định không được bỏ qua kem dưỡng ẩm SPF hàng ngày. Đồng thời trang bị thêm kính râm và mũ rộng vành để hạn chế tác động của bức xạ UV lên da, góp phần vào sự phát triển của các đường nhăn, nếp nhăn và các đốm đen.

Ngoài ra, Vitamin C là một thành phần chăm sóc da khác hỗ trợ sản xuất collagen và bảo vệ chống lại các yếu tố môi trường có hại có thể phá hủy cấu trúc cơ thể ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn rất hiệu quả. 

Và cuối cùng, kem dưỡng mắt chính là “vũ khí” bí mật để bạn luôn giữ được nét thanh xuân cho vùng da này. Các chuyên gia khuyên bạn nên chọn một loại kem mắt không quá nhờn hay chứa dầu là lý tưởng nhất. Bởi các thành phần đó có thể đè nặng các mô mỏng manh của vùng mắt và theo thời gian, làm suy yếu các sợi elastin gây ra các nếp nhăn sớm.

Tốt nhất, hãy tìm một loại kem mắt có chứa collagen peptide. Vì hoạt chất này có thể thâm nhập dễ dàng qua hàng rào của da và giúp gửi tín hiệu đến làn da của bạn để tạo thêm collagen.

 

Xoá nhăn vùng mắt tức thì chỉ sau 60 giây với Ageless Cream 

 

Ageless Cream của BiTox là dạng kem được ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất đến từ Hàn Quốc với các hoạt chất siêu nhỏ. Nhờ vậy mà thanh thấm nhanh trong tích tắc khi chạm vào vùng da xung quanh mắt. 

 

Những vết nhăn hay nếp nhăn cùng quầng thâm và bọng mắt sẽ biến mất nhanh chóng nhưng lại vô cùng nhẹ nhàng. Đảm bảo sẽ không tạo cảm giác hay bất kỳ kích ứng nào trong quá trình sử dụng.  

Đặc biệt, trong Ageless Cream có chứa thành phần Hydzolyzed Collagen và  Sodium Silicate cực kỳ mạnh mẽ, giúp đem đến kết quả điều trị hiệu quả hơn bao giờ hết. 

Hai hoạt chất này khi kết hợp với nhau sẽ kích thích cho các tế bào sản xuất lượng collagen dồi dào. Từ đó các vết nhăn ở đuôi hay dưới mắt sẽ được làm đầy, săn chắc và mịn màng hơn.

Kem xóa nhăn mắt Ageless Cream ngoài việc giúp đôi mắt trở nên tươi sáng hơn, tiêu đi phần bọng mắt nặng nề mà còn thắp sáng những quầng thâm tưởng chừng như bất trị lâu năm. 

Khi sử dụng dòng kem đặc trị riêng cho vùng mắt này, vùng da của bạn sẽ được trẻ hóa rõ rệt mà lại cực kỳ dịu nhẹ. Nó phù hợp cho vùng da quanh mắt vốn dĩ mỏng manh và nhạy cảm. 

 

LỜI KẾT

Trẻ hóa cho gương mặt bằng các phương pháp xoá nhăn vùng mắt sẽ đem đến những hiệu quả vượt trội mà bạn không thể ngờ tới. Đặc biệt, đừng quên Ageless Cream sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo giúp chị em nhanh chóng lấy lại nét thanh xuân. 

← Bài trước Bài sau →